Thursday, February 4, 2010

Kradan Island เกาะกระดาน เคยมากันรึยัง


เกาะกระดานถือเป็นเกาะที่สวยที่สุดในท้องทะเลตรัง เนื้อที่ประมาณ 600ไร่อยู่ในความรับผิดชอบของ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เกาะกระดานยังเคยเป็นสถานที่ที่ใช้จัดงานแต่งงานใต้น้ำ ในวันวาเลนไทม์ อีกด้วย

รอบเกาะมีชายหาดอยู่ 4 แห่งเกาะกระดานจึงเป็นเกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรังที่มีเกาะอื่นรายรอบเป็นบริวารชายหาดเป็นทรายขาวละเอียดน้าใสจนมองเห็นริ้วทรายใต้พื้นน้ำสุดชายหาดด้านเหนือมีแนวปะการังทอดยาวออกไปในทะเลบริเวณชายฝั่งเป็นแนวปะการังน้ำตื้นจึงทำให้เกาะกระดานเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นอีกแห่งหนึ่งในทะเลตรังการเดินทางมาเกาะกระดานสามารถขึ้นเรือมาจากท่าเรือควนตุ้งกูใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ชายหาดบนเกาะกระดานมีพื้นที่ประมาณ 1.6 ตร.กม. จัดเป็นแหล่งดำน้ำตื้นมีชื่อเสียงที่สุดของอุทยานฯ แนวปะการังเหล่านี้พบเกือบรอบเกาะ มีปะการังหลากหลาย แต่ที่น่าสังเกตคือยามน้ำลง ปะการังโต๊ะที่อยู่ในเขต Reef Flat ไปจนถึง Reef Edge มักโผล่พ้นน้ำ อาจเดินไปชมได้ แต่ควรระมัดระวัง อย่าเหยียบปะการังเด็ดขาด รวมถึงไม่จับสัตว์ทะเลขึ้นมาเล่น หากพลิกก้อนหินเพื่อดูสัตว์ ต้องวางอย่างเดิมทุกครั้ง อย่าพลิกให้ด้านล่างขึ้นมาโดนแสงแดด สัตว์เกาะติดขนาดเล็กจะตาย

บนเกาะกระดานมีกิจกรรมให้พักผ่อนสนุกสนานมากมาย ตามสไตล์ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเดินเล่นบนชายหาดด้านหน้าเกาะชึ่งมีวิว ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในหมู่เกาะทะเลตรังเลยก็ว่าได้ หรือจะหาหนังสือคู่ใจซักเล่ม นอนอ่านหน้าหาดที่สงบเงียบ นอนอาบแดดให้ตัวดำ เดินดูพระอาทิตย์ตกที่หลังเกาะ ซึ่งก็มีวิวทิวทัศน์ที่แปลกตาและสวยไม่แพ้ด้านหน้าเกาะเลยที่เดียว

No comments:

Post a Comment

Kradan Island เกาะกระดาน เคยมากันรึยัง

Kradan Island เกาะกระดาน เคยมากันรึยัง
เกาะกระดาน จังหวัดตรัง http://www.kradanisland.com